DONGNENG HORA

http://hora24h.com/

OSP với hành trình lan tỏa giá trị Việt

Hành trình lan tỏa giá trị Việt không phải là một việc làm dễ dàng và phi lý trí mà đây là tâm huyết của cả tập thể OSP mong muốn mang những giá trị Việt vươn xa hơn trên hành trình ra biển lớn. Từ những năm đầu thành lập, việc  tiếp cận thị trường Nhật đã là ưu tiên hàng đầu của OSP và được báo chí Nhật ghi nhận về những giá trị mà OSP mang lại. Nhưng do nhiều lý do cả khách quan và chủ quan mà cho đến những tháng cuối cùng của năm 2014, hành trình này mới lại được tái khởi động.

Để khởi động lại hành trình này, Ban Tổng giám đốc của OSP đã phải thực hiện nghiên cứu đánh giá thị trường trong khu vực để đưa ra những bước phác thảo đầu tiên. Thị trường đầu tiên mà chúng tôi lựa chọn là Campuchia, đây là một trị trường gần gũi nhiều tương đồng về văn hóa, có những cảm xúc thiêng liêng dành cho quốc gia, tôn giáo và Quốc vương. Đây vừa là lợi điểm nhưng  thực  sự cũng là thách thức, thông thường đức tin càng lớn thì định kiến càng cao và để mang những giá trị của mình tiếp cận với nền văn hóa ấy là một bài toán khó. Để giải bài toán này, ban lãnh đạo OSP đã thực sự trăn trở, Ban lãnh đạo của công ty đã nghiên cứu, đánh giá tìm những đối tác tin cậy cùng với đó là những chuyến công tác để tiếp xúc giúp củng cố những đánh giá đó.

Đến giữa 2015, một đề án tổng thể được thành hình, và Metfone chính là đơn vị mà chúng tôi lựa chọn để lan tỏa những giá trị của mình. Metfone là đơn vị viễn thông hàng đầu của Campuchia nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của tập đoàn Viettel trong nước cùng với sự tín nhiệm của người dân địa phương. Lĩnh vực sản xuất nội dung số cung cấp cho các thuê bao trên mạng viễn thông cũng chính là một thế mạnh của OSP.

Giá trị đầu tiên mà chúng tôi chọn để lan tỏa chính là dịch vụ Mizu, theo tiếng Nhật, Mizu có nghĩa là nước, là tấm gương để phản ánh những gì thuần khiết và cũng chính là sự mềm mại và uyển chuyển như những điều chúng tôi mong muốn trong bước đi đầu tiên này. Để bản địa hóa, Mizu đã khoác lên mình một tấm áo mới có tên “DomNeng Hora”, đức Phật 3 mặt và màu vàng nâu của đất trên giao diện của DomNeng Hora thể hiện rõ mong muốn của Mizu phản ánh chính tinh thần bản địa trên giá trị cốt lõi của OSP.

Cũng chính vì mong muốn tốt đẹp này cộng hưởng cùng niềm tin thuần khiết của người dân Campuchia, dịch vụ đã nhận được sự đón nhận nhiệt thành ngay khi ra mắt.

Đây là bước đầu tiên và chắc hẳn không phải là bước đi cuối cùng, những quốc gia tiếp theo mà chúng tôi có trong danh sách là Lào, Myanmar,… những quốc gia có nhiều điểm tương đồng.

Hãy dõi theo và ủng hộ OSP trên hành trình "Vươn ra biển lớn".