Tổng hợp tin tức nổi bật năm 2022 tại OSP GROUP

Năm 2022 là cột mốc quan trọng khi chứng kiến sự khôi phục bước đầu trong các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hóa hậu đại dịch và Tập đoàn Công nghệ OSP cũng đã có một năm với thật nhiều hoạt động đáng nhớ. Trước khi bước sang năm mới 2023, chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại những sự kiện, những con số ấn tượng trong năm vừa qua.

Vào tháng 3 năm 2022, OSP Group ghi nhận một cột mốc mới khi thực hiện tái cấu trúc tổ chức nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng hệ sinh thái về công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam. Với lần thay đổi này, Công ty cổ phần Công nghệ phần mềm và Nội dung số OSP (gọi tắt là OSP Nội dung số) cùng Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Công nghệ OSP Toàn cầu (gọi tắt là OSP Global) sẽ là hai công ty thành viên, phụ trách các lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính của Tập đoàn. Trong khi đó, Phòng Hành chính nhân sự, phòng Tài chính kế toán và phòng QA là các phòng/ban trực thuộc Tập đoàn, phụ trách các công việc chung và hỗ trợ các công ty thành viên. 

Cơ cấu tổ chức mới của Tập đoàn Công nghệ OSP

2022 cũng là năm OSP Group đã thực hiện nhiều nỗ lực nhằm hoàn thiện chất lượng đội ngũ nhân sự cũng như nâng cao phúc lợi cho cán bộ nhân viên. Về hoạt động tuyển dụng, Tập đoàn đã kiện toàn nhóm phụ trách và quy trình tuyển dụng. Kết quả cho những nỗ lực của bộ phận Tuyển dụng chính là tỷ lệ tăng trưởng nhân sự đạt 150%, chạm mốc 150 cán bộ nhân viên. 

Bên cạnh đẩy mạnh tuyển dụng, ban lãnh đạo Tập đoàn còn chú trọng tới hoạt động đào tạo và các chính sách phúc lợi dành cho cán bộ nhân viên (CBNV). Đặc biệt, với mong muốn thiết chặt tinh thần đoàn kết và nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho CBNV, Tập đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa – thể thao, có thể kể đến như là đào tạo và tập luyện bóng đá định kỳ hằng tuần, chương trình sinh nhật thành viên hàng tháng hay kỷ niệm các ngày lễ. 

Nhằm nâng cao chất lượng không gian làm việc của cán bộ nhân viên Tập đoàn, văn phòng mới của OSP sở hữu diện tích lên đến hơn 1000m2 cùng loạt tiện ích như khu sinh hoạt chung (pantry), phòng bếp riêng, phòng xem phim cá nhân, bàn bi-a, mô hình golf… Với không gian làm việc mới rộng rãi hơn và được trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ, Ban lãnh đạo hy vọng rằng văn phòng mới sẽ là môi trường lý tưởng, giúp cán bộ nhân viên có thể tập trung và thoải mái làm việc, từ đó nâng cao chất lượng công việc. 

Văn phòng mới của OSP GROUP sở hữu nhiều tiện ích

 

Với những chính sách thúc đẩy, khuyến khích nêu trên của Tập đoàn, tập thể cán bộ nhân viên của OSP đã có một năm bùng nổ trong hoạt động kinh doanh và nghiên cứu chuyên môn.                                                                      

Đầu tiên, về phía CTCP Công nghệ phần mềm và Nội dung số OSP, trong năm 2022 vừa qua, các thành viên của Trung tâm Công nghệ thông tin cùng Trung tâm kinh doanh đã vô cùng nỗ lực để phát triển, triển khai các sản phẩm, dịch vụ Chuyển đổi số và Giải pháp công nghệ.  Để nói về dấu ấn của OSP Nội dung số trong năm vừa qua, không thể không nói đến thành công trong việc nghiên cứu và triển khai sản phẩm – dịch vụ mới: Dịch vụ Số hóa tài liệu và Phần mềm Xử lý vi phạm hành chính. 

Hai sản phẩm – dịch vụ mới được OSP Nội dung số triển khai trong năm 2022
Các nhân sự của OSP Nội dung số đã nỗ lực để nâng cao chất lượng tư vấn cũng như chất lượng hoạt động hỗ trợ hậu mãi

Cũng trong năm 2022, nhiều dự án mới đã được ký kết hợp đồng và triển khai thực hiện với tổng doanh thu ký hợp đồng là 36,1 tỷ. Trong đó, nổi bật phải kể đến: 

  1. Dự án “Mua sắm thiết bị hội nghị truyền hình Trường Đại học Luật Hà Nội”
  2. Gói thầu: Thuê dịch vụ công nghệ thông tin Phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu chứng thực tỉnh Quảng Nam
  3. Gói thầu: Thiết bị (Số hóa giai đoạn I và Giai đoạn II) Thuộc dự án: Tạo lập cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để đồng bộ vào hệ thống cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử quốc gia 
  4. Gói thầu: Số hóa Sổ hộ tịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi năm 2022 
  5. Gói thầu: Gói số 1: Xây dựng cơ sở dữ liệu về xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng 
Dự án ký kết cùng Sở Tư pháp TP. Đà Nẵng đánh dấu những thành công đầu tiên trong lĩnh vực Số hóa tài liệu

Về phía CTCP Thương mại dịch vụ và Công nghệ OSP Toàn Cầu, có thể nói 2022 là năm của sự bứt phá khi doanh thu khách hàng tăng trưởng kỷ lục, đạt 850 tỷ, tăng 495% so với năm 2021. Số lượng đơn hàng xử lý năm 2022 đạt gần 4 triệu đơn hàng sim và gói cước. Trung bình mỗi tháng công ty dịch vụ cung cấp 140.000 sim MobiFone và 170.000 gói cước MobiFone ra thị trường.

Năm 2022 cũng đã đánh dấu nhiều sự đổi mới khi: dịch vụ Chọn số Online chính thức ra mắt ứng dụng điện thoại trên cả hai hệ điều hành IOS và Android vào tháng 4/2022, nhằm hỗ trợ người dùng thực hiện hòa mạng tại nhà và tối ưu hóa quá trình phát triển thuê bao của Nhà mạng MobiFone. Ứng dụng của OSP Global đã và đang nhận được phản hồi tích cực khi đem đến những trải nghiệm thân thiện với người dùng. Kết thúc năm 2022, Dịch vụ Chọn số cũng đã chính thức cán mốc 1.8 triệu thuê bao phát triển mới trên toàn quốc.

Việc ra mắt App CTV MobiFone đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của hệ thống Cộng tác viên, góp phần làm nên doanh thu khách hàng kỷ lục trong năm vừa qua

Dù là dịch vụ mới chỉ mới được ra mắt vào cuối năm 2021, tuy nhiên dịch vụ Cộng tác viên MobiFone tiếp tục xây dựng thành công cộng đồng với 38,000 thành viên mới trong năm vừa qua, nâng mức lũy kế số lượng cộng tác viên lên 43,000 người. Cùng với đó, OSP Global cũng đã cho ra mắt ứng dụng mobile Cộng Tác Viên với mong muốn đem tới công cụ hỗ trợ tốt nhất cho mạng lưới CTV trong hoạt động kinh doanh các sản phẩm viên thông, sản phẩm số. Tính đến thời điểm tháng 12 vừa qua, app Cộng tác viên đã đạt gần 11,000 lượt tải tại App Store và CH Play. Thành quả cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể OSP Global chính là doanh thu khách hàng đạt xấp xỉ 600 tỷ đồng.  

Việc ra mắt App CTV MobiFone đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của hệ thống Cộng tác viên, góp phần làm nên doanh thu khách hàng kỷ lục trong năm vừa qua

Nằm trong chuỗi sản phẩm mới được ra mắt trong năm 2022, ứng dụng MobiCTV đã được đội ngũ OSP Global hoàn thiện chỉ trong 20 ngày, nhằm hỗ trợ hoạt động triển khai và vận hành dịch vụ cộng tác viên tại Công ty khu vực 3. Đặc biệt, Hệ thống MobiCTV đã vinh dự nhận giải thưởng sáng kiến cấp Tổng Công Ty MobiFone và dự kiến, mô hình sẽ được nhân rộng tại các các công ty khu vực khác. 

Đội ngũ OSP Global đã chạy đua với thời gian để hoàn thành app MobiCTV chỉ trong 20 ngày

Với nguyên tắc luôn không ngừng nỗ lực để phát triển, OSP Global đã hoàn thiện xây dựng sản phẩm mới – Oneshop trong quý 4 năm 2022. OneShop là sản phẩm chiến lược của OSP trong năm 2023 với sứ mệnh trở thành hệ thống Affiliate uy tín và dẫn đầu thị trường viễn thông tại VN và mở rộng thêm các sản phẩm về tài chính, bảo hiểm. Dự tính, sản phẩm sẽ được chính thức ra mắt vào năm 2023 và sẽ đem đến những trải nghiệm mang tính đột phá dành cho người dùng. 

Khép lại năm 2022, OSP Group cảm thấy vô cùng may mắn khi có thể tiếp tục đồng hành cùng các khách hàng – đối tác thân thiết cũng như có nhiều cơ hội để giới thiệu và đưa các sản phẩm – dịch vụ của mình đến gần hơn với đại chúng. Bước sang năm 2023, Tập đoàn Công nghệ OSP tin tưởng rằng với định hướng hoạt động là đón đầu những xu hướng công nghệ thịnh hành nhất kết hợp cùng nền tảng vững chắc được xây dựng trong suốt 15 năm qua, OSP Group sẽ tiếp tục chinh phụ thành công những cột mốc mới.

Liên hệ với chúng tôi